10 Cách Quảng bá Thương hiệu miễn phí ÁP DỤNG CHO DOANH NGHIỆP

1. Tìm hiểu quảng bá thương hiệu là gì?

 

Quảng bá thương hiệu là một chiến lược tiếp thị được sử dụng với mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên.

 

Quảng bá thương hiệu được áp dụng thông qua nhiều hình thức khác nhau với mục tiêu tạo ra hình ảnh tích cực cho thương hiệu trong tâm trí đối tượng khách hàng mục tiêu. 

 

1.1. Một số loại quảng bá thương hiệu phổ biến

 

Quảng cáo: Hình thức quảng bá thương hiệu truyền thống nhất, bằng việc đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau như báo in, truyền hình, đài phát thanh và trực tuyến.

 

Quan hệ công chúng: Được thực hiện thông qua thông cáo báo chí, quan hệ truyền thông và tài trợ sự kiện nhằm tạo ra các bài viết, video truyền thông tin tích cực cho thương hiệu trên các mặt báo, kênh mạng xã hội,...

 

Sự kiện: Đây là hình thức tuyệt với giúp tạo ra tiếng vang cho thương hiệu và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng tiềm năng.

 

Để lựa chọn được chiến lược quảng bá thương hiệu đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải xem xét đến các yếu tố về hành vi của đối tượng mục tiêu, ngân sách của doanh nghiệp, mục tiêu của hoạt động này là gì. Tuy nhiên, nếu có đủ ngân sách và nguồn lực việc sử dụng nhiều kênh sẽ giúp thương hiệu nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường hơn.

 

1.2. Lợi ích của quảng bá thương hiệu

 

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Quảng bá thương hiệu là cách giúp đưa thương hiệu tiếp cận nhiều người hơn. Điều này có thể giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.

 

Tạo khách hàng tiềm năng

Quảng bá thương hiệu giúp tạo ra một lượng tương đối khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp cho họ thông tin về thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đây, củng cố hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

 

 

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Quảng bá thương hiệu giúp thuyết phục khách hàng mua hàng của doanh nghiệp thông qua sự tín nhiệm về thương hiệu của họ.

 

Xây dựng mối quan hệ

Quảng bá thương hiệu giúp tạo hình ảnh tích cực cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Điều này có thể giúp tăng uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

 

2. 10 cách quảng bá thương hiệu miễn phí áp dụng cho doanh nghiệp

 

2.1. Mời các blogger viết bài bình luận về sản phẩm của bạn.

 

Chỉ cần sử dụng phương pháp tìm kiếm đơn giản trên Google như “[sản phẩm của bạn] + review/reviews” (hoặc bình luận/đánh giá) để xác định các bài viết bình luận quảng bá sản phẩm và các ưu đãi.

 

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ xây dựng liên kết miễn phí của Buzzstream để tạo ra các truy vấn tiềm năng khác.

 

2.2. Cũng tương tự như thủ thuật tìm bài viết bình luận về các sản phẩm khuyến mãi, hãy “đào xới” các kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm để xác định các blogger chuyên giới thiệu các sản phẩm giá rẻ bằng cách sử dụng câu truy vấn “[sản phẩm của bạn] + giá rẻ”

(vd: “phần mềm quản trị” ,”incomSoft”....)

 

2.3. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý.

 

2.4. Thu thập các dữ liệu khảo sát thị trường, lĩnh vực của bạn, hoặc thậm chí từ cơ sở dữ liệu của khách hàng (dĩ nhiên bạn phải xin phép khách hàng và giấu tên họ), và biên soạn thành một báo cáo miễn phí, như Báo Cáo HubSpot về Tình Hình Inbound Marketing hay Báo Cáo Veracode về Tình Hình Bảo Mật Phần Mềm.

 

2.5. Tích cực sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ các thông điệp, đồng thời chứng tỏ kiến thức chuyên môn của bạn.

 

2.6. Để tăng hiệu quả của qui trình chia sẻ nội dung, hãy sử dụng các nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội đặt trên website (như Facebook, Twitter, Google+).

 

Bạn có thể sử dụng mã nguồn nút “Like” của Facebook hoặc sử dụng plugin WordPress miễn phí như Sharebar.

 

2.7. Mạng xã hội là nền tảng miễn phí giúp quảng bá thương hiệu miễn phí mà đem lại hiệu quả rất tốt.

 

2.8. Tổng hợp các email thắc mắc của khách hàng hoặc các câu hỏi nổi bật trong phần bình luận trên blog thành một bài viết hỏi-đáp; đề cập đến khách hàng hoặc người đặt câu hỏi trong bài viết của bạn và liên kết trở lại profile hoặc website của họ (rất hiệu quả cho các hoạt động xây dựng quan hệ, marketing truyền miệng, v.v.)

 

 

2.9. Cập nhật thương xuyên các bài viết về quảng bá sản phẩm và dịch vụ để nâng cao độ tin cậy.

 

2.10. Mở rộng ý tưởng trên, nếu bạn có một đội ngũ chuyên gia, hãy làm một wesite chuyên ngành để đội ngũ đó cung cấp những kiến thức chuyên môn cho những cá nhân/nhà xuất bản.

 

Lưu lại 10 phương thức quảng bá thương hiệu ở trên để tìm thấy cơ hội thành công ở thị trường online nhé!

 

Nguồn sưu tầm: MONDIAL

lên đầu trang