Tổng quan về Module "Quản lý Công việc (Teamwork)": là module số 1 trong hệ thống 10 module của giải pháp phần mềm Quản trị doanh nghiệp incomSoft ERP.
1.1/ Quy trình xử lý, cách thức tổ chức hoạt động "Quản lý Công việc" trong doanh nghiệp:
- Đến công ty để làm việc, làm việc để tạo ra kết quả, tạo ra giá trị cho mỗi cá nhân, cho tổ chức, công ty, và xã hội
- “Con Người”, vấn đề liên quan đến “Con Người” là điều khó khăn trong một tổ chức: Vui, buồn, thương, ghét, đố kỵ, nói vậy chứ không phải vậy, nói một đằng nghĩ một nẻo, làm một hướng, …
- Teamworks: Tất cả thành viên trong công ty cần phối hợp với nhau, gắn kết, tôn trọng, minh bạch, công bằng, “Uốn nắn nhân viên theo Văn Hóa” công ty. Tất cả điều này sẽ thực hiện được, từng bước thực hiện được khi Doanh nghiệp thực hiện được việc sau:
- Doanh nghiệp tổ chức giao việc minh bạch
- Quá trình/Lịch sử xử lý công việc được lưu lại. Khi có phát sinh, mọi thứ/ lịch sử được “trích lục” để làm “minh chứng” xem xét khen thưởng, hoặc xử phạt một cách công bằng, phân minh
- Việc gì? Mô tả rỏ ràng chi tiết như thế nào? Ai viết ra nội dung mô tả? Thời gian? Giao cho ai? Khi nào hoàn thành? Tiến trình/cập nhật nội dung làm việc như thế nào? Ai cập nhật? Nội dung gì? Thời gian nào? Kết quả ra làm sao? Tình trạng hiện tại? …
- Khi có phát sinh, truy lại lịch sử làm việc (Sơ đồ xương cá): Vấn đề phát sinh là gì? Xảy ra ở bước nào? Liên quan đến ai? Nội dung làm việc/thực hiện lúc đó như thế nào? … Hướng giải quyết tiếp theo là gì? Ai sẽ tham gia giải quyết? Bắt đầu từ đâu? …
- Tổ chức công việc/Giao việc trong Công ty/Doanh nghiệp
- Phân loại
- Công việc cá nhân/việc đơn: Việc làm của từng cá nhân, hoặc việc sếp chỉ giao cho một người thực hiện
- Công việc nhóm/việc phức/Dự án: Việc đó có nhiều người tham gia, liên quan đến nhiều người, mọi người cùng tham gia thực hiện
- Phân công công việc và báo cáo tiến độ thực hiện
- Theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện
- Cảnh báo, nhắc việc, nhắc lịch thực hiện.
- Báo cáo tổng hợp
- Phân loại
1.2/ Ứng dụng giải pháp phần mềm incomSoft vào Doanh nghiệp: số hóa hoạt động giao việc, tương tác, teamworks trong từng công việc phát sinh:
-
-
- Nhân viên vào công ty làm việc 1 ngày, để lại kết quả một ngày làm việc
- Công việc được chia sẽ, tiếp nối, chuyển giao, bọc lót và hỗ trợ một cách thuận lợi, hoạt động Teamworks trở nên dễ dàng thuận tiện
- Lúc này: Tương tác vào tiến trình – “ĐỂ” - Thúc đẩy được kết quả
- Bản thân mỗi nhân viên họ tương tác “ĐƯỢC” vào tiến trình làm việc của họ, từ đây thúc đẩy được “KẾT QUẢ” làm việc
- Doanh nghiệp (Ông chủ/CEO/Cấp quản lý) tương tác “ĐƯỢC” vào tiến trình làm việc, từ đây thúc đẩy được “KẾT QUẢ” làm việc.
- “KẾT QUẢ” sẽ làm dữ liệu/tham số tương tác ngược lại vào “TIẾN TRÌNH” thúc đẩy cải tổ tiến trình theo hướng tích cực, hiệu quả hơn
- Tất cả nội dung làm việc được tổ chức, lưu trữ, tương tác trên giải pháp phần mềm incomSoft
- Bỏ ghi giấy, hạn chế emails, bỏ ghi chú trên excel, works
- Nhân viên vào công ty làm việc 1 ngày, để lại kết quả một ngày làm việc
-
1.3/ Giao diện Module "Quản lý Công việc":
- Một số báo cáo trong Module Quản lý Công việc:
-
- Lịch hẹn với khách hàng Hôm Nay
- Lịch hẹn sắp tới theo NV Quản lý
- Lịch hẹn sắp tới theo Ngày Hẹn
- Lịch hẹn theo NV Liên Hệ
- Giao dịch theo nhân viên Q.Lý của Khách hàng
- Giao dịch theo NV Liên hệ
- Giao dịch theo Khách hàng
- Chart_Thống kê giao dịch theo "Thường liên lạc bằng"
- Chart_So sánh Loại giao dịch trong khoản thời gian
- Chart_Lượng giao dịch của nhân viên theo thời gian
- Báo cáo tổng hợp lịch làm việc của nhân viên (Sáng-Chiều-Tối)
- Tổng hợp hoạt động bán hàng theo tuần, theo khách hàng của mỗi nhân viên
-